Bài viết gần đây & Tin tức

Wordpress là nền tảng xây dựng website phổ biến hiện nay, nó được biết tới bởi tính dễ sử dụng, và hỗ trợ đa dạng các thể loại công cụ lớn bé được tích hợp. Bản thân Wordpress có thể làm tốt phần chức năng cốt lõi của một website, nhưng các chức năng “bay bướm” hơn, hẳn phải có một nguồn lực đủ lớn để Wordpress tự thân mình làm, còn không thì nên để những người giỏi…

Ứng dụng heatmap theo dõi click chuột trên website WordPress

  •  
  •  
  •  
  •  

WordPress là nền tảng xây dựng website phổ biến hiện nay, nó được biết tới bởi tính dễ sử dụng, và hỗ trợ đa dạng các thể loại công cụ lớn bé được tích hợp.

Bản thân WordPress có thể làm tốt phần chức năng cốt lõi của một website, nhưng các chức năng “bay bướm” hơn, hẳn phải có một nguồn lực đủ lớn để WordPress tự thân mình làm, còn không thì nên để những người giỏi khác tham gia hoàn thiện nó.

Và thực tế đúng như vậy.

Trong số các ứng dụng “be bé” tích hợp được vào WordPress, đáng chú ý nhất có lẽ là các chức năng liên quan đến E-commerce, và đáng chú ý số 2 chính là những công cụ phân tích website.

Bài viết này sẽ tập trung vào sự chú ý số 2.

Ứng dụng heatmap theo dõi click chuột trên WordPress site

Công cụ phân tích website

Như đã biết, công cụ phân tích web tích hợp vào WordPress phổ biến nhất chính là Google Analytics với phiên bản miễn phí thôi cũng đã làm si mê lòng người.

Nhưng liệu G.A có thể phân tích sâu đến mức độ giúp ta biết được yếu tố nào trên website của mình như hình ảnh, từ ngữ hoặc bất kì yếu tố nào khác gây chú ý cho khách truy cập.

Thực sự là chưa. Vì lẽ đó ngoài G.A, nhiều marketer vẫn chọn công cụ khác để có thể nghiên cứu những khía cạnh khác về khách hàng.

Và đó là thời cơ ra tay của heatmap, biểu đồ nhiệt phân tích hành vi người dùng với các tính năng đã từng được heatmap.vn đề cập tới.

Không như G.A, Heatmap cho ta biết chính xác khu vực nào trên trang được click nhiều nhất, đoạn nào được chú ý khi xem nội dung và họ cuộn trang có sâu không…

Vì sao nên dùng heatmap trên website WordPress?

Ngày nay, người dùng web rất ưa chuộng và phản ứng tích cực với giao diện web trực quan, thân thiện.

Nội dung hay vẫn là điều quan trọng, tuy nhiên các bố cục các thành phần trên web sao cho hợp lý cũng ảnh hưởng tới hoạt động của khách truy cập.

Nên khi cài đặt heatmap vào website Wordpres, bạn sẽ có thể:

  • Theo dõi click của của họ, và thấy rõ họ mong chờ gì ở website của mình.
  • Tìm ra điều gì khiến họ thích thú
  • Phân tích hành vi cuộn trang

Việc theo dõi heatmap không hề như một thú vui giết thời gian, nếu ứng dụng 1 cách nghiêm túc, nó có thể mang lại nhiều gợi ý giúp phát triển việc kinh doanh. Chẳng hạn:

  • Liệu nút CTA có gây chú ý như mình nghĩ?
  • Các yếu tố thiết kế có gây phân tán khách truy cập?

… nhờ đó ta điều chỉnh hình thức, vị trí… của các yếu tố này để cho kết quả tốt hơn.

Blogger cũng có thể dùng heatmap, bởi họ sẽ biết cách tạo ra trang nội dung bài viết thân thiện, hấp dẫn. Nếu khách truy cập chú ý vào một thông tin nào đó, nghĩa là nó có giá trị với họ, và bạn có thể dùng nó để đặt link hoặc nút bấm gần đó. Hoặc đơn giản tách ra thành 1 bài khác với nhiều thông tin hơn.

Tích hợp heatmap vào website WordPress

Việc tích hợp công cụ heatmap bất kỳ vào website không khó gì cả, tương tự như tích hợp mã theo dõi của Google Analytics.

Phần khó nhất ở heatmap chính là việc diễn giải kết quả phân tích để từ đó có được những gợi ý hữu ích cho doanh nghiệp.

Không giới hạn ở mỗi nền tảng WordPress, heatmap có thể tích hợp vào bất kỳ mã nguồn nào.

Các công cụ heatmap có tiếng hiện nay bao gồm Hotjar, Crazy Eggs, Lucky Orange… Heatmap.vn có làm một bài so sánh các tên tuổi này, mời bạn xem.

Bạn có thể đăng ký Heatmap.vn tại link này và thực hiện theo hướng dẫn sau đây để cài heatmap cho website. Chúng tôi đang có gói miễn phí vô thời hạn để bạn trải nghiệm các tính năng.

Sau khi cài đặt heatmap.vn, bạn có thể đăng nhập màn hình dashboard và sử dụng các tính năng của phần mềm.

Dưới đây là video quay lại phiên truy cập trên website.

Tình huống ứng dụng heatmap tăng chuyển đổi

Heatmap.vn có một số tình huống ứng dụng phân tích từ heatmap nhằm cải thiện chuyển đổi ở sales page.

Các case study này sẽ được xây dựng chi tiết hơn và giới thiệu đến bạn, trong bài viết đã “đủ dài” này, heatmap.vn chỉ tóm lược một vài chi tiết đáng chú ý.


Đơn vị A có một trang landing page giới thiệu một chuyên gia và dịch vụ chuyên gia này cung cấp, phí được tính theo giờ.

Họ thực hiện chạy các kênh quảng cáo đến landing page này, tuy nhiên đơn đặt hàng nhận về hầu như không có.

Mấy ngày sau khi vào tool và xem khoảng hơn 10 video quay lại hành vi khách truy cập thì nhận ra chung một mô tuýp.

Đó là Khách truy cập ở lại tương đối lâu để xem nội dung, nhưng khi kéo đến phần đặt hàng, màn hình đột nhiên không di chuyển và khoảng 30s sau người truy cập thoát khỏi trang.

Một giả thuyết đưa ra là do giá sản phẩm trong nhận thức khách hàng là CAO, nên sau khi thảo luận, cả team quyết định điều chỉnh mức giá và chạy lại chiến dịch quảng cáo.

Kết quả là đơn hàng bắt đầu đổ về. Rõ ràng là khách truy cập rất quan tâm, nhưng giá lại là rào cản trong trường hợp này.


Sẽ có những bài viết chi tiết mô tả về các case study này, nếu bạn quan tâm, hãy để email của mình qua khung live chat của website Heatmap.vn hoặc đăng ký vào form dưới đây để nhận tài khoản dùng thử miễn phí không thời hạn với các tính năng cao cấp.

 

Trả lời

Your email address will not be published.