Bài viết gần đây & Tin tức

Đây là bài viết được đăng trên các group marketing và nhận được lượng đăng ký tuyệt vời chỉ sau 2 ngày đăng lên. ———- Trong binh pháp Tôn Tử, có viết “Biết người biết ta, trăm trận không nguy; không biết người mà chỉ biết ta, một trận thắng một trận thua; không biết người, không biết ta, mọi trận đều bại”. Và với marketer đang chạy google ads muốn thành công thì lời…

#ToolFREE #tặngtool

Đây là bài viết được đăng trên các group marketing và nhận được lượng đăng ký tuyệt vời chỉ sau 2 ngày đăng lên.

———-

Trong binh pháp Tôn Tử, có viết “Biết người biết ta, trăm trận không nguy; không biết người mà chỉ biết ta, một trận thắng một trận thua; không biết người, không biết ta, mọi trận đều bại”.

Và với marketer đang chạy google ads muốn thành công thì lời khuyên này chẳng thể thừa.

Tại Việt Nam, để hiểu hành vi người dùng, các marketer hầu như chỉ sử dụng Google analytics để phân tích. Tất nhiên, kết quả của nó mang lại thì không thể phủ nhận.

Phân tích website với heatmap

Bằng chứng các marketer Việt Nam cũng cho rằng chỉ cần Google analytics là đủ.

Khác biệt, marketer nước khác thì lại không. Vì ngoài Google analytics họ phải dùng thêm cả heatmap để hoàn thiện hệ thống phân tích.

Heatmap phổ biến trên khắp thế giới như thế nào?

Thống kê từ trang heatmap.vn, trên thế giới có đến 30 công cụ phân tích hành vi người dùng heatmap. Nó đến từ các nước lớn và giỏi như là: Mỹ, Nga, Nhật, Israel v.v

Heatmap có công dụng gì?

Heatmap ghi lại hành vi khách hàng tương tác với nội dung, hình ảnh, call to action trên website

Bạn nghĩ thêm phần này khách hàng sẽ đọc và có đủ thông tin hơn để ra quyết định. Nhưng khi xem heatmap đáp án lại khác.

Thực tế: Khách hàng không xem.

Tại sao lại biết???

Các dãy màu nóng và lạnh sẽ biểu diễn trực quan phần nội dung khách hàng quan tâm và bỏ qua ở trên website. Hơn nữa, bạn sẽ xem các video ghi lại hành vi của từng khách hàng khi truy cập website, để biết họ dừng và di chuyển như thế nào.

Chỉnh sửa website theo hướng trải nghiệm người dùng

Heatmap ghi lại hành vi khách hàng di chuyển, click, kéo thả trang. Bản đồ nhiệt của các tính năng trên sẽ giúp các marketer chỉnh sửa website đúng hướng trải nghiệm người dùng.

Khám phá lý do khách hàng không chuyển đổi

Nếu Google analytics dừng lại ở việc trình bày số liệu, thì heatmap sẽ trình bày lý do khách hàng thoát trang.

Heatmap cho biết vị trí cụ thể trên trang khách hàng thoát. Từ đó bạn biết được nguyên nhân.

Heatmap giúp tiết kiệm thời gian, dễ dàng phân tích và đưa ra hành động

Các dữ liệu được biểu diễn bằng các dãy màu bằng mắt nhìn bạn sẽ thấy rõ được lỗ hổng trong website tại đâu. Và cần cải thiện tại đâu để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Trả lời

Your email address will not be published.