Bài viết gần đây & Tin tức

Các câu hỏi, thắc mắc chung về heatmap.vn

Trả lời tất cả thắc mắc, câu hỏi, vấn đề,… liên quan đến heatmap.vn (cập nhật liên tục…)

Dưới đây là tổng hợp các câu hỏi và trả lời được khách hàng thường xuyên đưa ra trong quá trình tương tác với nhân viên và với hệ thống heatmap.vn – phần mềm biểu đồ nhiệt phân tích hành vi khách hàng.

Lưu ý rằng các câu trả lời được dựa trên các tính năng của phần mềm ở thời điểm hiện tại, sản phẩm càng hoàn thiện, câu trả lời sẽ được cập nhật cho phù hợp.

Heatmap này giúp tôi làm được những gì?

Việc phân tích trang web bằng heatmap sẽ giúp bạn biết được: khách truy cập click vào đâu nhiều, chú ý vào đâu và cuộn đến đâu thì thoát trang, trong lúc cuộn trang thì dừng lại ở đâu lâu, hoặc phân tích các lý do cho một hành vi nào đó bằng các video quay lại thao tác trên màn hình.

Xem heatmap cho màn hình mobile được không?

Được, có thể xem heatmap theo kích thước màn hình chi tiết, hiện tại các kích thước chưa được nhóm lại theo loại màn hình. Đã có kế hoạch thực hiện việc này.

Tôi bỏ tiền ra (trả phí sử dụng) thì được cái gì?

Tuỳ theo mục tiêu bạn đưa ra mà việc sử dụng heatmap có thể giúp bạn đạt được các kết quả cần thiết. Chẳng hạn:

  • Hỗ trợ trong việc đạt được tỷ lệ chuyển đổi mong muốn
  • Hỗ trợ trong việc phân tích và hiểu hành vi khách hàng
  • Có cơ sở hợp lý để thay đổi giao diện, thiết kế website
  • Khám phá những vấn đề chưa từng nghĩ tới

Tại sao tương tác được trên video?

Để tối ưu tài nguyên lưu trữ, nên các heatmap và video sẽ không thực hiện chụp ảnh website (snapshot) như những đơn vị khác mà thay vào đó sẽ tải trực tiếp website (web sống). Các dãy nhiệt hoặc di chuyển con trỏ chuột sẽ như 1 lớp mặt nạ nằm trên giao diện sống của website.

Trong tương lai, sẽ có nút bật / tắt để người dùng chuyển qua lại giữa các chế độ xem.

Khi nào thì dùng video (tình huống nào sử dụng)? Dùng như thế nào?

Việc phân tích qua các bản đồ nhiệt heatmap có thể cung cấp những xu hướng hành vi của khách truy cập, cho biết điều gì đã diễn ra, tuy nhiên đôi khi sẽ không biết vì sao khách truy cập họ hành động như vậy. Cho nên việc xem video quay lại thao tác có thể giúp mình hiểu được lý do tốt hơn thay vì đoán mò.

Cụ thể, có thể dùng video cho các tình huống như sau:

  • Kiểm tra 1 thành phần nào đó trên trang
  • Kiểm tra 1 giả thuyết nào đó cho việc KH thoát trang
  • Xem xem visitor có đi theo hành trình mà mình hình dung ra hay ko

Khác biệt gói Free với gói Trả phí (Startup, Pro và Enterprise là gì?

Khi sử dụng các gói Trả phí (gói Startup, Pro và Enterprise), người dùng heatmap sẽ có thể:

  • Sử dụng heatmap với cấu hình cao hơn, bao gồm số video phiên truy cập (tăng từ 1000 video lên 10.000 video với gói Startup), thời gian lưu trữ data (từ 7 ngày lên 90 ngày với gói Startup), tăng số lượng domain cài đặt heatmap (từ 1 lên 2 đối với gói Startup).
  • Sử dụng tính năng Live chat – công cụ chat hỗ trợ chốt đơn hàng
  • Được hỗ trợ phân tích heatmap của trang web (số lượng tuỳ gói)

Có thể cung cấp cho tôi 1 ví dụ THỰC TẾ về ứng dụng heatmap.vn trong việc tăng chuyển đổi không?

Ví dụ 1: Vaytructuyen.com

Gần đây em có phối hợp phân tích với khách hàng là bên vaytructuyen.com. Web này gặp vấn đề là traffic từ chạy quảng cáo chuyển đổi không cao, và khi phân tích biểu đồ move map thì thấy khung đăng ký nằm ở cuối trang không nằm trong khu vực được chú ý nhiều nhất. Một thay đổi đơn giản được đưa ra là di chuyển vị trí của khung đăng ký vào vùng gây chú ý. Kết quả sau đó là số lượng đăng ký tăng lên 20%.

Ví dụ 2: Aloguru.com

Trang aloguru.com. Ở trang chủ có phần Lĩnh vực tư vấn, bao gồm nhiều mảng tư vấn trong đó, sau khi phân tích move map thì các mang nào được chú ý nhiều nhất sẽ được đặt thường xuyên vào trang chủ, mảng nào ít được chú ý sẽ ẩn đi, và đem các mảng mới ra ngoài để thử nghiệm.

Heatmap có giống Google Analytics không?

Heatmap hoàn toàn khác với Google Analytics. G.A tập trung phân tích liên quan tới lượng truy cập (traffic), như đến từ đâu, thiết bị, trình duyệt nào, ở lại trang bao lâu, thoát ở trang nào, hoặc sử dụng các bộ lọc để xem dữ liệu cần thiết, tuy nhiên GA chỉ phân tích được các chỉ số bề mặt, còn với câu hỏi khách truy cập làm gì khi vào trang, họ chú ý vào đâu, click vào link nào, và chỗ nào không có link mà vẫn click, cuộn trang tới đâu thì thoát, cuộn tới đoạn nào thì dừng lại xem kỹ… thì GA chưa trả lời được. Heatmap mới là công cụ cần thiết cho việc này.

Có ảnh hưởng gì đến website không?

Giống với các tool phân tích heatmap khác, mã theo dõi (tracking code) của heatmap.vn đảm bảo không làm ảnh hưởng đến tốc độ tải trang của website, có được điều này vì viêc tải của code heatmap sẽ được thực hiện sau khi hoàn thành việc tải trang web.

Có mất phí sử dụng không?

Khách hàng sử dụng gói miễn phí đã có đủ các tính năng cần thiết cho việc phân tích hành vi khách truy cập ở mức căn bản, tuy nhiên nếu có nhu cầu cao hơn về cấu hình (số video, thời gian lưu trữ dữ liệu, sử dụng tính năng cao cấp như live chat) thì có thể xem xét nâng cấp lên gói trả phí, chỉ từ 139.000 đ/tháng nếu hoặc 99.000đ/ tháng nếu đóng 1 năm.

Gói Free có 1000 video, con số này là trong bao lâu, 1 tháng hay thế nào?

Với gói miễn phí, người dùng sẽ được xem tối đa 1000 video phiên truy cập mới nhất. Để xem được nhiều video hơn (trong trường hợp lượng truy cập tương đối cao hoặc muốn xem thêm video để phân tích), bạn có thể nâng cấp lên các gói trả phí. Với gói Startup (139.000 đ/ tháng hoặc 99.000 đ nếu thanh toán 1 năm), bạn sẽ có hơn 10.000 video phiên truy cập và thời gian lưu trữ lên đến 90 ngày.

còn tiếp…

Trả lời

Your email address will not be published.