Bài viết gần đây & Tin tức
Kết quả đặt được sau thay đổi website bằng phân tích heatmap

Tăng lượng đăng ký dịch vụ lắp đặt internet chỉ bằng 1 sửa đổi đơn giản trên web

Lapdat-fpt.com là landing page hướng tới việc mục tiêu chuyển đổi là Đăng ký lắp đặt internet. Làm thế nào để tăng lượng đăng ký trong khi lượng truy cập vào website là không đổi (tăng tỷ lệ chuyển đổi)?

Phân tích bằng heatmap

Dưới đây là hình ảnh movemap thể hiển hành vi rê chuột của khách hàng khi vào website. Bạn thấy được điều gì?

Phân tích hành vi bằng biểu đồ rê chuột movemap
Phân tích hành vi bằng biểu đồ rê chuột movemap
  • Màu đỏcam xuất hiện nhiều ở nội dung phần Đăng ký lắp đặt Internet FPT. Toàn bộ nội dung landing page thì phần này là phần có màu đỏ và cam nhiều nhất (nhìn qua bản đồ thu nhỏ). Điều này cho thấy sự chú ý của khách truy cập đa phần là vào các chi tiết phía đầu trang.
  • Màu xanh lá và xanh da trời xuất hiện nhiều ở phần nội dung đặt Call To Action. Ý nghĩa là rất ít khách hàng quan tâm tới nội dung phần này.

Phân tích video phiên truy cập

Sau khi chọn xem 5 video phiên truy cập bất kỳ thì nhận thấy rằng sau khi khách truy cập xem xong nội dung phần Đăng ký lắp đặt Internet FPT thì thoát. Điều này cho thấy, khách hàng đã tìm thấy phần thông tin họ quan tâm tại vị trí này.

Vấn đề ở đây là gì?

Call To Action “Đăng ký nhận tư vẫn miễn phí” đang được đặt tại phần cuối cùng của trang. Tuy nhiên, phần này khách hàng không quan tâm, không cuộn chuột xuống để xem. Dẫn tới lượng đăng ký ít.

Chỉnh sửa như sau: Di chuyển Call to action “Đăng ký nhận tư vấn miễn phí” lên khu vực khách hàng chú ý nhiều nhất.

Kết quả thu về:

Lượng đăng ký tăng gấp đôi sau khi thực hiện thay đổi
Lượng đăng ký tăng gấp đôi sau khi thực hiện thay đổi

Thông tin trong bài viết được chia sẻ dưới sự đồng ý của khách hàng heatmap, vui lòng trích dẫn ghi rõ nguồn.

Trả lời

Your email address will not be published.