Bài viết gần đây & Tin tức

Một nghiên cứu của Forrest chỉ ra rằng: trải nghiệm của khách hàng (customer experience) rất quan trọng trong các chiến lược marketing hoặc truyền thông. Tại sao chủ đề “trải nghiệm khách hàng” lại trở nên nóng hơn bao giờ hết đối với các chuyên gia PR thế giới? Bởi, một nghiên cứu của Hotjar đã cho thấy rằng những công ty quan tâm và cải thiện trải nghiệm của khách hàng…

Marketer với trải nghiệm khách hàng trong thời đại 4.0

Một nghiên cứu của Forrest chỉ ra rằng: trải nghiệm của khách hàng (customer experience) rất quan trọng trong các chiến lược marketing hoặc truyền thông.

Tại sao chủ đề “trải nghiệm khách hàng” lại trở nên nóng hơn bao giờ hết đối với các chuyên gia PR thế giới?

Bởi, một nghiên cứu của Hotjar đã cho thấy rằng những công ty quan tâm và cải thiện trải nghiệm của khách hàng có doanh thu hằng năm là 100 triệu đô la, còn những công ty không quan tâm đến trải nghiệm khách hàng kiếm ít hơn 1 triệu đô la trên 1 năm.

Vậy Marketer có thể cải thiện trải nghiệm khách hàng / người dùng ra sao và nên làm thế nào trong thời đại trải nghiệm người dùng

Marketer phải trở thành người tiên phong

Marketer cần phải có các công cụ để phân tích dữ liệu khách hàng, tìm hiểu những thay đổi hành vi, tạo một nền tảng phản hồi linh hoạt và kiểm soát nhanh chóng thông tin đầu ra bằng những kỹ năng khác nhau.

Truyền thông trong kỷ nguyên của sự trải nghiệm là một quá trình liên tục trong xây dựng những tương tác mới của thương hiệu: dễ dàng hơn, hữu ích hơn, trực tiếp hơn, công bằng hơn và cũng minh bạch hơn, dành cho cả người sử dụng lẫn thương hiệu.

Các Marketer cần nỗ lực sáng tạo, bám sát chiến lược kinh doanh của thương hiệu để tiếp cận sâu hơn và thiết thực hơn để tác động nhiều hơn vào tâm trí và trái tim của khách hàng.

Marketer phải tự hiểu sức mạnh của sự thấu cảm

Hình ảnh theo dõi lượt truy cập khách hàng qua lăng kính mắt mèo

Đó là một nhiệm vụ quan trọng, một trong những yêu cầu, nhiều hơn bất cứ điều gì khác, mà chúng ta phát triển một ý thức sâu sắc về sự đồng cảm với người sử dụng. Nó đòi hỏi phải bước ra khỏi lối suy nghĩ của chúng ta; mà phải nghĩ theo lối suy nghĩ của khách hàng. Điều này là không hề thoải mái, thuận tiện, hoặc dễ dàng đối với một số người trong chúng ta.

Để làm được điều này, đòi hỏi Marketer cần phải hiểu rõ trải nghiệm người dùng khi truy cập website, họ gặp rào cản gì? Điều gì khiến họ mua hàng? Để thấu hiểu, thấu cảm nhiều hơn. Và nắm bắt hành vi mới của khách hàng nhanh hơn.

Nguồn: heatmap.vn

Trả lời

Your email address will not be published.