Bài viết gần đây & Tin tức

Với cửa hàng / shop online, bạn không thể tiếp cận trực tiếp với khách hàng mà sẽ thông qua việc tiếp cận với những con số lượt truy cập website của người dùng. Thế nhưng những con số đo lường cũng chỉ dừng lại ở mức khái quát, chứ chưa đi sâu vào cấp độ từng khách hàng. Việc này cũng là một trở ngại không nhỏ khi ta muốn tăng tỷ lệ mua hàng trên website. (Chủ shop không…

Theo dõi lượt truy cập website – Heatmap giúp bạn biết ai là khách hàng mua hàng?

Với cửa hàng / shop online, bạn không thể tiếp cận trực tiếp với khách hàng mà sẽ thông qua việc tiếp cận với những con số lượt truy cập website của người dùng.

Thế nhưng những con số đo lường cũng chỉ dừng lại ở mức khái quát, chứ chưa đi sâu vào cấp độ từng khách hàng. Việc này cũng là một trở ngại không nhỏ khi ta muốn tăng tỷ lệ mua hàng trên website.

(Chủ shop không biết chi tiết được ai là người có ý định mua hàng, ai không mua hàng. Lý do khách hàng không mua là gì? Hành vi của mỗi một khách hàng như thế nào khi vào web site?)

Chính vì sự quan trọng đó, hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn case thực tế Heatmap.vn giúp hiểu rõ hành vi từng khách hàng.

Nếu bạn nào chưa biết heatmap.vn là gì có thể tham khảo tại đây, vì mình đã viết bài này rồi.

Bây giờ bắt tay tìm hiểu nhé!

Trong Heatmap.vn nó có 1 chức năng khá thú vị là ghi lại video hành vi người dùng khi vào web (session recording).

Chẳng hạn như trường hợp này.

Lần trước bên mình có thêm một dịch vụ mới, mình có chạy quảng cáo cho dịch vụ này. Mình thấy khách vào web khá nhiều. Nhưng tỷ lệ đặt lịch hơi ít. Vì thế mà mình bấm vào tính năng ghi lại video để xem lý do sao khách hàng không đặt lịch.

Kết quả là:

Khách hàng vẫn bấm đặt lịch, tuy nhiên khi bấm đặt lịch sẽ show xem mức giá. Sau khi xem xong thì họ thoát trang. Từ nhiều clip như vậy mình đoán có thể là giá cao.

Ảnh chụp danh sách video phiên truy cập

Ảnh chụp danh sách video phiên truy cập

Nhưng để chắc chắn hơn, mình quyết định ngồi canh web và bật tính năng live chat. (live chat cho phép mình xem trực tiếp hành vi của những khách hàng đang online trên web).

Khi mình thấy khách hàng bấm đặt lịch và xem. Nhanh chóng, mình tạo 1 pop-up với nội dung “Giảm thêm 5% dịch vụ ABC dành cho bạn đặt lịch hẹn từ 9h20-9h30. (lúc khách hàng vào là 9h20 nhé các bạn).

Kết quả: Khách hàng thực hiện thanh toán cho dịch vụ. Thế là mình chốt được sale.

Dùng thử HEATMAP.VN 14 ngày

Nguồn: heatmap.vn

Trả lời

Your email address will not be published.