FAQs – Các câu hỏi thường gặp về heatmap

Dưới đây là những câu hỏi được khách hàng sử dụng heatmap đưa ra (FAQ – Frequently Asked Questions), nếu bạn cũng có cùng những câu hỏi này, hãy xem câu trả lời nhé:

Cài mã theo dõi Heatmap có làm trang web chạy chậm không?

  • Không ảnh hưởng. Vì mã theo dõi (tracking code) của heatmap.vn không tải cùng lúc với việc tải trang web, nên không ảnh hưởng tới tốc độ tải trang và trải nghiệm của khách truy cập.

Lấy mã theo dõi (tracking code) ở đâu?

  • Bước 1: Đăng nhập thông tin tài khoản đã được heatmap gửi qua email.
  • Bước 2: Tìm vàc click vào “View tracking script” ở màn hình Dashboard (Lưu ý: tắt Google Dịch / Google Translate để không ảnh hưởng đến thao tác này)

Nơi lấy mã theo dõi (tracking code) heatmap

Cách kiểm tra đã cài đặt mã theo dõi thành công?

  • Đầu tiên, hãy chắc chắn là mã theo dõi (tracking code) đã được chèn vào như hướng dẫn này.
  • Sau khi chèn mã theo dõi vào web, đăng nhập phần mềm, ở màn hình Dashboard, xem các số liệu VISITOR có thay đổi hay không, nếu khác số 0 nghĩa là bạn đã cài đặt thành công.

Kiểm tra Visitors Last 24H

Heatmap đo lường được trên ứng dụng di động (mobile app) không?

  • Hiện tại, Heatmap.vn đang phát triển và hoàn thiện các tính năng heatmap trên trình duyệt web (desktop và web mobile), còn heatmap cho ứng dụng di động (mobile app) sẽ được phát triển trong tương lai.

Heatmap khác Google analytics như thế nào?

Google Analytics

Nhiều người thường bảo Heatmap “không mạnh” bằng Google Analytics, nhưng thực sự đây là 2 công cụ khác nhau về bản chất.

Google Analytics cung cấp cho bạn các thông số về lưu lượng truy cập (traffic) như số phiên truy cập, thời gian trên trang, tỷ lệ bỏ trang, hay đo lường các mục tiêu chuyển đổi v.v… còn heatmap sẽ cho bạn biết các phân tích chi tiết hơn ở cấp độ người dùng như họ hay chú ý vào đâu, click vào những vị trí nào, cuộn đến đâu thì thoát trang.

Hơn thế nữa, với chức năng quay video phiên truy cập, bạn sẽ thực sự thấy từng khách hàng thao tác trên trang, từ đó phân tích sâu hơn về LÝ DO khách truy cập thực hiện một hành vi nào đó.

Ví dụ: nhờ xem Google Analytics, bạn thấy rằng tỷ lệ thoát (bounce rate) ở trang chủ rất cao. Và bằng việc sử dụng biểu đồ move, click, scroll và video session của heatmap bạn có thể xác định được nguyên do (bên cạnh một số nguyên do như tốc độ tải trang chậm) khiến điều này xảy ra.

Heatmap, mặc dù là công cụ phân tích web, nhưng không thể thay thế chức năng của Google Analytics (GA) mà là phần bổ trợ quan trọng giúp cho việc phân tích hiệu quả website trở nên hoàn thiện hơn.

Dựa trên các dữ liệu từ heatmap và G.A, bạn có thể xác định vấn đề, trở ngại và tìm kiếm cơ hội cải thiện nhanh, chính xác và tiết kiệm nguồn lực.

Trả lời

Your email address will not be published.