Bài viết gần đây & Tin tức
Định dạng mới cho bài viết trên Facebook

Định dạng “độc lạ” cho bài viết trên Facebook, ai cũng hỏi nhưng không phải ai cũng có!!!

Cách đây ít hôm, mình có đăng bài viết này trên group để thu hút thêm đăng ký cho công cụ phân tích website mà bên mình đang làm.

Ngoài kết quả vượt ngoài mong đợi (chỉ trong vòng 4 ngày nhận được hơn 150 đăng ký) thì còn 1 vấn đề khác mình được các anh chị hỏi rất nhiều.

Đó là: làm sao để format được bài viết như thế này?

Mình cũng không hiểu tính năng này là gì và tại sao mình có thể sử dụng được, còn đa phần thì chưa.

Chỉ nhớ đã sử dụng nó cách đây hơn 2 tuần trong lúc đang soạn bài đăng trên group.

Lúc nhận được những câu hỏi về điều này, mình hoàn toàn không biết phải trả lời thế nào vì thực sự…

Mình chẳng biết gì cả!!

Nhưng sau khi huy động anh em làm tool heatmap tìm hiểu thì mình có những chia sẻ như sau.

Tính năng này là Post Formatting for Groups của Facebook, theo nguồn tin mình tham khảo thì đã có từ tháng 10/2018 nhưng chỉ được cung cấp ngẫu nhiên đến một số người dùng mà thôi. Một vài bài viết khoảng giữa tháng 4 đã có nói về tính năng này, nhưng có vẻ chưa rộ lắm.

Và đặc biệt chỉ cho việc đăng bài trên group chứ không được đăng với tư cách fanpage hay cá nhân trên newsfeed.

Một giả thuyết khác được đưa ra là Facebook sẽ xem xét cung cấp tính năng này cho những tài khoản chuyên đóng góp bài viết dài trên các group.

Vì vậy mình nghĩ nếu bạn muốn sử dụng được tính năng này thì nên cố gắng làm điều tương tự, biết đâu được.

Tuy nhiên, cá nhân mình cho rằng chỉ như vậy thì có thể chưa đủ, mà bài viết dài cần có giá trị (thể hiện thông qua tương tác, like, share, comment, hoặc inbox) thì khả năng cao sẽ dễ có hơn.

Bởi vì ngẫm lại quá trình ‘siêng năng’ đăng bài trước đây, mình cũng nhận được tương tác khá tốt với các bài dài. Maybe that’s true.

Hoặc có thể do một chi tiết mà bạn chưa nhận ra trong hình đầu tiên của bài viết. Là mình có cái title Visual Storyteller bên dưới tên tài khoản.

Mới đầu cứ ngỡ title này do Admin ban cho mình, nhưng mình đã đăng ở nhiều group và vẫn thấy cùng thông tin này, nên thoáng nghĩ có lẽ điều này cũng hợp lý. Còn làm sao để có title này chắc bạn có thể đoán ra nhỉ.

—————-

Không rõ khi nào Facebook sẽ cung cấp tính năng này cho toàn thể người dùng, hoặc chỉ cung cấp cho một vài người dùng có ‘đóng góp’ thực sự cho cộng đồng mà thôi.

Hiện tại mình tin tính năng này đang khá hot và được nhiều anh chị tìm hiểu để có nó, vì khả năng gây chú ý và nổi bật thiệt không chi bàn cãi, nhưng khi ai cũng có rồi thì chắc nó trở lại chế độ bão hoà, ai cũng đăng được như vậy thì tha hồ spam.

Túm lại, đây là những hiểu biết của mình trong hiện tại, sẽ cố gắng tìm thêm thông tin cung cấp cho anh chị em.

Nhân tiện, đừng quên phân tích hành vi khách truy cập trên website của mình, tool miễn phí đã có đủ, chỉ chờ bạn ĐĂNG KÝ và sử dụng mà thôi.

Nếu bạn muốn nhận được ảnh chụp heatmap của bài viết này không?

Hãy ĐĂNG KÝ một tài khoản nhé. Mình sẽ gửi email trong vòng vài ngày tới.

Lệ Lê – Heatmap.vn

Trả lời

Your email address will not be published.