Bài viết gần đây & Tin tức

Bạn mất 6 tháng xây dựng 1 sản phẩm nhưng không mấy ai mua? Thông thường, đó là do bạn mắc phải 1 lỗi kinh điển: làm sản phẩm cho đã, xong mới đi tìm khách hàng. Khi tìm kiếm một thị trường để phục vụ, điều quan trọng cần hiểu là khách hàng không hề muốn sản phẩm của chúng ta, họ muốn giải pháp / trải nghiệm / sự chuyển đổi mà sản phẩm của ta mang lại. Vậy làm sao để…

Cách tạo ra sản phẩm khiến người khác sẵn sàng rút ví

  •  
  •  
  •  
  •  

Bạn mất 6 tháng xây dựng 1 sản phẩm nhưng không mấy ai mua? Thông thường, đó là do bạn mắc phải 1 lỗi kinh điển: làm sản phẩm cho đã, xong mới đi tìm khách hàng.

Khi tìm kiếm một thị trường để phục vụ, điều quan trọng cần hiểu là khách hàng không hề muốn sản phẩm của chúng ta, họ muốn giải pháp / trải nghiệm / sự chuyển đổi mà sản phẩm của ta mang lại.

Vậy làm sao để tạo ra 1 sản phẩm khách hàng sẵn sàng mua?

Cách xây dựng sản phẩm ai cũng muốn mua

1. Xây dựng danh sách email 1000 người đầu tiên mà bạn muốn phục vụ

Nếu muốn tạo được một business bền vững, bạn phải có danh sách khách hàng của chính mình.

Khi nào có được sản phẩm thử nghiệm, hãy gửi nó cho 1000 người này, phản hổi của họ (nếu sử dụng) sẽ giúp bạn hoàn thiện sản phẩm.

Rồi sử dụng quảng cáo để bán sản phẩm ở quy mô lớn hơn.

2. Hỏi họ xem họ không muốn cái gì

Nếu ta hỏi họ muốn gì, họ sẽ đưa chúng ta đi sai hướng. Trách nhiệm phát triển sản phẩm là của chúng ta, chúng ta phải giải mã vấn đề thực sự, và cho họ thấy con đường để đi tới giải pháp.

Hãy sử dụng danh sách email để hỏi họ về những gì họ không muốn đối với tình huống hiện tại của họ. Đừng làm bảng câu hỏi dài lòng thòng làm gì, đơn giản gửi email và đưa ra vài câu hỏi đơn giản là đủ.

Hãy tìm kiếm câu trả lời trong lời hồi đáp của của họ, tổng hợp các hồi đáp lại với nhau để tìm được giải pháp 80%. Giải pháp 80% là giải pháp phục vụ cho 80% tổng số khách hàng của bạn.

3. Tìm hiểu xem họ đang bỏ tiền vào những thứ gì

Kiểm tra xem những sản phẩm tương tự đang bán với giá bao nhiêu.

Đừng cố trở thành người đầu tiên trong ngách của bạn. Hãy trở thành giải pháp đầu tiên, chứ đừng phát minh ra vấn đề chưa từng tồn tại.

4. Bán sự chuyển đổi, không bán sản phẩm

Chúng ta không mua sản phẩm. Chúng ta mua sự chuyển đổi, mua kết quả cuối cùng.

“Khách hàng không muốn 1 cái máy khoan sâu 3cm, họ muốn 1 cái lỗ 3 cm”

Hãy đóng gói sản phẩm của bạn dưới dạng 1 sự chuyển đổi – từ tình huống hiện tại (trước khi mua) sang sự chuyển đổi (sau khi mua), vậy là sẽ có một lời đề nghị đáng chú ý.

Hãy cho khách hàng mục tiêu thấy họ sẽ lột xác ra sao.

5. Chỉ thêm những tính năng cần cho sự chuyển đổi

Nên nhớ, chúng ta mua kết quả cuối cùng, chứ không phải sản phẩm. Khi chúng ta thêm vào sản phẩm với hàng tá tính năng không cần thiết, thì ta đang làm giảm đi trải nghiệm.

Trả lời

Your email address will not be published.