Bài viết gần đây & Tin tức

Ứng dụng heatmap để tăng tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate)

8 Cách dùng heatmap tăng CR (conversion rate)

Nhiều người chỉ biết đến heatmap với 1, 2 tình huống ứng dụng trong đầu, điển hình như heatmap sẽ cho biết khách hàng nhìn vào chỗ nào trên trang, và nội dung của mình có thu hút không.

Nhưng… nếu chỉ vậy thì thiếu quá, và một điều có thể thấy là ta cũng không biết làm gì, ứng dụng vào đâu khi có heatmap trong tay.

(***nhất là một tài khoản heatmap FREE & QUÁ-LI-TY mà bạn sẽ có ngay nếu đăng ký tại heatmap.vn).

…nên mình sẽ để tạm ở đây 8 cách…

Ứng dụng heatmap tăng conversion rate

1. Tăng hiệu quả CTA

Biểu đồ click chuột sẽ cho biết chính xác nơi mà visitor click vào, từ đó giúp bạn đánh giá được hiệu quả của CTA và có những giải pháp đơn giản, nhanh gọn như đổi vị trí, nội dung cũng như thiết kế của CTA.

2. Hiểu cách visitor tương tác với nội dung

Không phải chuyển đổi nào cũng tới từ việc click vào CTA, ai đó có thể đọc nội dung bán hàng của bạn nhưng không bấm mua hàng mà xem thêm thông tin của sản phẩm đó trên website. Rõ ràng họ không click CTA, nhưng mục tiêu của bài bán hàng thì đã đạt được.

Gợi ý: sử dụng biểu đồ rê chuột, quan sát những nơi con trỏ ngừng di chuyển, và tìm ra những nội dung thu hút họ.

3. Tối ưu vị trí CTA

Biểu đồ click và rê chuột có thể nhận ra các khu vực mà visitor có xu hướng nhìn và di chuột đến. Đây là những khu vực chỉ ra sự chú ý của họ. Đây là những khu vực rất tốt để đặt các nội dung tập trung vào chuyển đổi và CTA để tối đa hiệu quả

4. Thiết kế trang mượt mà

Tìm ra những nội dung hoặc yếu tố ít nhận được chú ý. Đây có thể là những yếu tố không có ích với trải nghiệm khách hàng hoặc là những yếu tố khiến họ phân tâm. Từ đây ta có thể lược bỏ những yếu tốt này hoặc thay đổi vị trí chúng.

5. Giảm tỷ lệ rời bỏ giỏ hàng

Đã đến trang giỏ hàng mà lại bỏ đi thì chẳng vui gì mấy với những ai làm e-commerce. Hãy dùng biểu đồ click để tìm nơi mà họ click vào khi trên trang này, Liệu click vào những chỗ đó có làm họ rời khỏi trang? Có thể đổi vị trí hoặc bỏ đi cái gì để họ chú ý hơn vào nút Mua ngay? Họ có biết ngay nút mua hàng nằm đâu không hay rê lòng vòng để tìm nó.

6. Tối ưu nội dung

Hãy dùng biểu đồ cuộn chuột để biết vị trí mà visitor rời khỏi trang, cân nhắc xem có nên đưa nút CTA lên trên hay không, hoặc có nên điều chỉnh lại độ dài trang.

7. Điều hướng tốt hơn

Khi visitor xem hết nội dung 1 trang, họ có click sang trang tiếp theo không? Nếu không, bạn có thể đang làm giảm trải nghiệm khách hàng. Sử dụng biểu đồ click để nhận diện các vị trí có thể chèn CTA và tăng hiệu quả của nội dung.

8. Khai thác hiệu quả của hình ảnh

Với heatmap, có thể đánh giá tác động của các hình ảnh khác nhau lên sự tương tác của visitors. Vài trang web còn sử dụng hình ảnh để hướng sự chú ý của mắt vào text hay CTA. (xem hình)

Sử dụng hình ảnh để điều hướng sự chú ý của Visitors

Trả lời

Your email address will not be published.